Thông tin đã được kiểm chứng

Thần số học xem ngày âm hay dương

Thần số học xem ngày âm hay dương? Cách tính thần số học theo ngày sinh chuẩn xác

⏰ Thời gian đọc: 13 phút

Thần số học là một công cụ quan trọng giúp con người khám phá được bản thân thông qua những con số. Vậy thần số học xem ngày âm hay dương? Cách tính thần số học theo ngày sinh như thế nào để chuẩn xác 100%? Hãy cùng chuyên trang giải mã chi tiết thông qua nội dung bài viết dưới đây!

Khái niệm ngày âm và ngày dương

Ngày âm và ngày dương là hai khái niệm được sử dụng rộng rãi trong thần số học. Ngày dương là ngày được tính theo lịch Gregory, còn ngày âm là ngày được tính theo lịch âm. Lịch âm là hệ thống ngày, tháng và năm được tính theo chu kỳ của mặt trăng.

So sánh về khác biệt giữa ngày âm và ngày dương, chúng ta có thể thấy rõ nhất ở việc định nghĩa thời gian. Ngày dương dựa trên ngày ánh sáng ban ngày, trong khi đó, ngày âm là ngày tính theo chu kỳ của mặt trăng.

Thần số học xem ngày âm hay dương?

Theo các chuyên gia nhân số học, để xác định con số chủ đạo hay các chỉ số khác trong thần số học, ta cần dựa vào ngày tháng năm sinh dương lịch để tính toán. Trong trường hợp nếu bạn không biết chính xác ngày sinh hoặc đang sử dụng ngày âm thì nên làm thế nào? Nội dung dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn!

Thần số học xem ngày âm hay dương

XEM SỐ CHỦ ĐẠO THẦN SỐ HỌC CỦA BẠN NGAY TẠI ĐÂY!

Xem thần số học miễn phí

Xem thần số học như thế nào nếu không biết ngày sinh chính xác?

Đã bao giờ bạn thắc mắc nếu không biết chính xác ngày sinh thật của mình thì phải làm sao? Hoặc ngày sinh thật và ngày sinh trên giấy tờ khác nhau thì nên chọn ngày sinh nào? Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Với trường hợp nếu đang sử dụng ngày sinh âm lịch thì bắt buộc bạn phải đổi sang ngày dương lịch tương ứng. Bạn có thể sử dụng lịch vạn niên hoặc Google để chuyển đổi.

Còn đối với trường hợp ngày sinh thật và ngày sinh trên căn cước công dân/ giấy tờ khác nhau, bạn nên chọn nghiên cứu cả hai ngày sinh này. Bởi theo thần số học, mỗi con số trong ngày sinh đều biểu thị những ưu điểm và nhược điểm riêng, bạn không thể biết chính xác mình sẽ bị ảnh hưởng bởi trường năng lượng nào. Vậy nên, một người có hai ngày sinh có thể bị ảnh hưởng bởi cả hai trường năng lượng đó.

Nếu có 2 ngày sinh, bạn cần nghiên cứu thần số học của cả 2 ngày sinh 
Nếu có 2 ngày sinh, bạn cần nghiên cứu thần số học của cả 2 ngày sinh

Sau khi xác định được thần số học xem ngày âm hay dương, bạn sẽ dễ dàng tính con số chủ đạo, chỉ số thái độ và sự biến đổi năng lượng theo từng năm. Bởi 3 chỉ số này đều dựa trên ngày tháng năm sinh để tính toán. Hãy cùng chuyên trang giải mã cụ thể thông qua nội dung dưới đây:

Cách tính con số chủ đạo thần số học

Theo các chuyên gia thần số học, con số chủ đạo giúp bạn khám phá:

  • Bạn có tính cách nổi bật gì?
  • Ưu điểm, nhược điểm trong tính cách của bạn
  • Các bài học trong cuộc sống cũng như bản ngã nguyên thuỷ của bạn

Từ những phân tích trên, bạn sẽ biết được lối sống, sự nghiệp, tình yêu, các mối quan hệ… phù hợp với bản thân.

Bên cạnh đó, trường phái Pythagoras còn chỉ ra rằng gồm có các con số chủ đạo (hay còn gọi là chỉ số đường đời) như sau: 2, 3, 4, 5, 6, 7 , 8, 9, 10, 11, 22. Lưu ý, con số chủ đạo 1 thường lấy là số 10 nên ta sẽ không xét đến con số chủ đạo 1.

Công thức tính con số chủ đạo trong thần số học

Cách 1: Con số chủ đạo = RG (ngày + tháng + năm)

Để tính con số chủ đạo, bạn cần cộng tất cả các con số có trong ngày tháng năm sinh (dương lịch) thành tổng hai con số. Sau đó, cộng rút gọn cho đến khi nào được một con số nằm trong ngưỡng 2 – 11. Trường hợp đặc biệt, nếu cộng được tổng là 22 thì giữ nguyên, không rút gọn thành 4.

Ví dụ: Một người sinh ngày: 04/06/1997. Ta lấy: 0+4+0+6+1+9+9+7=36. Cộng tiếp: 3+6=9. Vậy con số chủ đạo của bạn này là 9.

Cách 2: Con số chủ đạo = RG (ngày) + RG (tháng) + RG (năm)

Tiếp đến, bạn cần cộng rút gọn ngày, rút gọn tháng, rút gọn năm cho đến khi được một con số nằm trong ngưỡng 2 -11. Riêng trường hợp khác của số 4 được tạo thành từ số 22 thì giữ nguyên, ghi là 22/4.

Cách tính thần số học
Ví dụ về cách tính thần số học

Ví dụ: Cũng với ngày sinh như trên: 04/06/1997. Cách tính như sau: Ta cộng rút gọn từng cụm ngày, tháng, năm: (0+4) + (0+6) + (1+9+9+7) = (4)+ (6) + (26) =  4 + 6 + 8 = 18. Tiếp tục cộng: 1+8 = 9. Vậy con số chủ đạo của người này là 9.

Ý nghĩa của thần số học chủ đạo

Con số chủ đạo 2: Khéo léo, tinh tế, có khả năng lắng nghe, thấu hiểu, giỏi nhường nhịn, mang năng lượng hoà bình, là người hoà giải tốt.

Con số chủ đạo 3: Hoạt bát, quảng giao, hoạt ngôn, có năng lực sáng tạo, khiếu thẩm mỹ tốt, tháo vát.

Con số chủ đạo 4: Thực tế, cẩn thận, cầu toàn, logic, trung thành, chăm chỉ, coi trọng vật chất.

Ý nghĩa của số 4 trong biểu đồ ngày sinh
Con số chủ đạo 4 là người thực tế, trọng vật chất

Con số chủ đạo 5: Linh hoạt, xoay sở tốt, yêu tự do, thích trải nghiệm, mạo hiểu, giàu tình yêu thương, có khả năng kết nối cộng đồng.

Con số chủ đạo 6: Sống tình cảm, giỏi chăm sóc gia đình, tinh thần trách nhiệm cao, biết cách thúc đẩy người khác.

Con số chủ đạo 7: Khả năng phân tích tốt, hiểu sâu vấn đề, thích học hỏi, trải nghiệm, có khả năng truyền đạt tốt.

Con số chủ đạo 8: Nhạy bén với tiền bạc, quyền lực, là người độc lập, hướng đến mục tiêu, tập trung vào kết quả – không đi vào chi tiết.

Con số chủ đạo 9: Có trách nhiệm, hoài bão, lý tưởng lớn, có khả năng lắng nghe, thích giúp đỡ người khác, có đức hy sinh vì cộng đồng.

Con số chủ đạo 10: Độc lập, quyết đoán, là người tiên phong, dẫn đầu, có tài năng lãnh đạo.

Con số chủ đạo 11: Người có trực giác tốt, có khả năng tâm linh, trung thực, giàu lòng trắc ẩn, tham vọng lớn.

Con số chủ đạo 22: Có tiềm năng lớn, nhìn xa trông rộng, học hỏi nhanh, biết hỗ trợ người khác, thực tế.

Cách tính chỉ số thái độ thần số học

Dựa vào câu trả lời thần số học xem ngày âm hay dương, ta còn tính được chỉ số thái độ của một người. Đây là chỉ số thể hiện thái độ và cách bạn phản ứng (tức thì) trước các sự kiện xảy ra trong cuộc sống, công việc hay các mối quan hệ, đặc biệt là lần đầu tiên. Khi càng trưởng thành, chỉ số thái độ càng thể hiện một cách rõ ràng hơn.

Chỉ số thái độ thể hiện cách bạn phản ứng trước tình huống trong cuộc sống
Chỉ số thái độ thể hiện cách bạn phản ứng trước tình huống trong cuộc sống

Công thức tính chỉ số thái độ

Chỉ số thái độ = RG (ngày) + RG (tháng)

Để tính chỉ số thái độ, bạn cần cộng tổng rút gọn các con số trong ngày sinh dương và tháng sinh dương lịch (không cộng năm sinh) cho đến khi được một con số nằm trong khoảng từ 1 đến 9 thì dừng lại.

Ví dụ: Trường hợp ngày sinh của bạn là: 06/02/1997. Chỉ số thái độ của bạn được tính như sau: (0+6) + (0+2) =  6+2 = 8

Ý nghĩa của thần số học chỉ số thái độ

Số 1 trong chỉ số thái độ

Khi gặp các vấn đề trong cuộc sống, số 1 thường thể hiện tính độc lập, quyết đoán, không thích nhờ vả luôn mong muốn mình chiến thắng. Khi số 1 được mọi người tin tưởng, họ sẽ làm bất kỳ điều gì để đạt thành công. Ngược lại, họ sẽ hành động như một kẻ nổi loạn.

Số 2 trong chỉ số thái độ

Đối mặt với các tình huống trong cuộc sống, số 2 là người có xu hướng quan sát và lắng nghe. Số 2 cũng là người dễ gần, tốt bụng và có trực giác tốt, họ biết khi nào cần hành động. Ngoài ra, số thái độ 2 còn có khả năng đọc vị được suy nghĩ của người khác, cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực, tiêu cực từ mọi người.

Số 3 trong chỉ số thái độ

Số thái độ 3 thường được nhận xét là người vui vẻ, hài hước, có nhiều năng lượng và có tầm ảnh hưởng khá lớn. Họ sống tự do, thích sáng tạo và ghét làm theo mệnh lệnh. Khả năng đặc biệt của người số 3 là luôn nở nụ cười trên môi và bản năng hài hước. Chính vì lý do này mà họ cực kỳ trở nên quyến rũ trong mắt người khác.

Số 4 trong chỉ số thái độ

Trong nhiều tình huống khác nhau, những người có chỉ số thái độ 4 thường rất đáng tin cậy. Họ là những người ngăn nắp, có kỹ năng quản lý, kỷ luật và luôn làm việc theo đúng mục tiêu của mình. Mọi quyết định của số 4 đều rất chắc chắn và họ cũng là người luôn chọn con đường an toàn trong cuộc sống. Trong khi mọi người nghĩ số 4 không biết nói chuyện thì họ đã phân tích và quan sát tình hình để đưa ra hướng giải quyết hợp lý.

Số 5 trong chỉ số thái độ

Số thái độ 5 trong mọi tình huống thường không hề sợ hãi, trái lại, họ rất vui tươi và luôn đi tìm sự chú ý. Là một fan cuồng của sự tự do, sáng tạo và sự nhạy cảm, số 5 luôn chấp nhận mọi rủi ro để đi khắp nơi và trải nghiệm. Họ có khả năng giao tiếp tốt cộng thêm tính cách luôn đi tìm những điều mới mẻ, số 5 dễ dàng gặt hái được nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

Số 6 trong chỉ số thái độ

Trong mọi tình huống hay các mối quan hệ, số thái độ 6 thường hành động như một người mẹ quan tâm, chăm sóc. Họ có một tình yêu bí mật với sự hỗn loạn vì khi mọi thứ đã ổn định, họ thường cảm thấy cuộc sống chẳng có gì đáng làm nữa. Ngoài ra, người có thái độ số 6 rất thích nuôi dưỡng mối quan hệ với mọi người xung quanh.

Số 7 trong chỉ số thái độ

Khi các tình huống xảy đến, số thái độ 7 thường sẽ sử dụng khả năng phân tích, quan sát và áp dụng tư duy chiến lược của mình. Họ sẽ luôn đặt ra câu hỏi và phân tích kiến thức mình thu thập được. Ngoài ra, số 7 cực kỳ tính ý và trực quan, khó có điều gì giấu được người có chỉ số thái độ này.

Số 8 trong chỉ số thái độ

Số thái độ 8 khi phản ứng với một việc hoặc một người nào đó thường có xu hướng thể hiện sự mạnh mẽ, tự tin và độc lập. Họ cũng là người thẳng thắn, cố chấp và thích kiểm soát. Thời gian và tiền bạc chính là hai thứ quý giá đối với người số 8 bởi nó mang lại sự ổn định, an toàn, tự do và quyền lực. Ngoài ra, số thái độ 8 còn có khả năng lãnh đạo cùng với sự quyết tâm và cống hiến.

Số 9 trong chỉ số thái độ

Đối với các tình huống trong cuộc sống, số thái độ 9 thường có xu hướng giúp đỡ mọi người xung quanh. Họ nhận nhiều trách nhiệm hơn mức cần thiết khi đảm nhận công việc của người khác. Trạng thái tốt nhất của người số thái độ 9 là khi được phục vụ cho các mục đích nhân đạo. Họ không tự cao và là người từ bi nhất trong tất cả các con số về chỉ số thái độ.

Cách tính năm cá nhân thần số học

Sau khi đã trả lời được câu hỏi “thần số học xem ngày âm hay dương”, bạn sẽ dựa vào nó để tính toán chỉ số năm cá nhân. Ý nghĩa của năm cá nhân là giúp bạn biết được năng lượng của năm nào sẽ thuận lợi và bất lợi với bạn. Từ đó, bạn sẽ xây dựng đến kế hoạch chi tiết cho cuộc đời mình để dễ dàng hoàn thành mục tiêu và ước mơ.

Công thức tính năm cá nhân theo ngày tháng năm sinh

  • Năm cá nhân = Năm hiện tại của thế giới + Ngày sinh dương lịch + Tháng sinh dương lịch

Ví dụ: Bạn sinh vào ngày 06/02/1997, con số năm cá nhân của bạn là:

  • Năm cá nhân theo năm 2023 là: 2+0+2+3+0+6+0+2= 15. Tiếp tục lấy: 1+5 = 6.

Ý nghĩa của từng năm cá nhân

Năm cá nhân 1: Một khởi đầu mới trong cuộc sống của bạn

Để đạt được thành công trong năm cá nhân số 1 này, bạn cần mạnh dạn thay đổi những thói quen cũ và bắt đầu những những điều mới mẻ như tạo thói quen mới, làm một việc mới, một dự án mới…

Năm Cá Nhân Số 1 Thần Số Học 2023
Năm Cá Nhân Số 1 Thần Số Học

Năm cá nhân 2: Năm đại diện cho sự phát triển, hợp tác và chờ đợi

Bạn có xu hướng lùi lại để quan sát và lắng nghe mọi thứ diễn ra trong cuộc sống của bạn. Năm cá nhân số 2 bạn cần xây dựng các mối quan hệ có lợi cho tương lai của bạn và kiểm soát bản thân, nâng cao nhận thức về tâm linh.

Năm Cá Nhân Số 2 Thần Số Học 2023
Năm Cá Nhân Số 2 Thần Số Học

Năm cá nhân 3: Năm mở rộng xã hội và thành công trong sáng tạo

Khoảng thời gian này giúp bạn phát triển mạnh mẽ về trí não, thuận lợi cho việc học tập và mở rộng tài năng sáng tạo. Vào năm cá nhân số 3 vòng kết nối xã hội của bạn có thêm nhiều người mới, chuyện tình cảm và tình duyên khá nở rộ.

Năm Cá Nhân Số 3 Thần Số Học 2023
Năm Cá Nhân Số 3 Thần Số Học

Năm cá nhân 4: Thời điểm để làm việc chăm chỉ, ổn định

Năm cá nhân số 4 đòi hỏi bạn phải cày cuốc công việc của mình nhiều hơn, tái lập khả năng tự chủ. Để đạt được thành công trong năm này, bạn cần xây dựng được những bước đi bài bản và chắc chắn cho những mục tiêu lớn trong cuộc đời. Bạn nên có một tầm nhìn dài hạn và kiên trì, tìm cách để thực hiện nó.

Năm Cá Nhân Số 4 Thần Số Học 2023
Năm Cá Nhân Số 4 Thần Số Học

Năm cá nhân 5: Cảm thấy tự do

Năm cá nhân số 5 mang lại nhiều sự thay đổi trong cuộc đời bạn như nghề nghiệp, nơi ở, hoàn cảnh bản thân. Đây cũng là năm mà sự khao khát tự do và yếu tố cảm xúc, tinh thần, tâm linh của bạn được thể hiện rõ ràng nhất. Lời khuyên dành cho bạn là hãy chăm sóc cơ thể, dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc tâm hồn mình.

Năm cá nhân số 5 Thần số học 2023
Năm cá nhân số 5 Thần số học

Năm cá nhân 6: Đại diện cho tình yêu, gia đình và trách nhiệm

Vào năm cá nhân số 6 bạn sẽ có xu hướng gánh vác nhiều trách nhiệm hơn và quan tâm sâu sắc hơn đến gia đình, người thân, bạn bè của mình. Thành công trong năm này của bạn chính là đạt được sự thấu hiểu về con người và xây dựng niềm tin đối với người khác.

Lời khuyên dành cho bạn là đừng đưa ra những lời hứa hẹn khi bạn không thể nắm chắc và cũng đừng nhận những trách nhiệm không thuộc về mình.

Năm cá nhân số 6 Thần số học 2023
Năm cá nhân số 6 Thần số học

Năm cá nhân 7: Thời gian để phân tích và gia tăng hiểu biết

Năm cá nhân số 7 hứa hẹn sẽ là một năm bạn “vàng” để bạn được học hỏi từ những kiến thức, trải nghiệm cá nhân. Đây không phải là một năm hành động mà là chờ đợi và phát triển tri thức. Để đạt sự thành công trong năm này, bạn cần tỉnh táo nhìn nhận mọi việc đã qua và lựa chọn cách vượt qua những bài học mà cuộc đời gởi đến cho bạn.

Năm cá nhân số 7 thần số học 2023
Năm cá nhân số 7 thần số học

Năm cá nhân 8: Năm của thành tựu và tăng trưởng

Trong năm cá nhân số 8, bạn sẽ có nhiều bước tiến quan trọng trong cuộc đời như đạt được thành công, quyền lực và những mong ước có thể thành hiện thực. Nó cũng làm tiền đề cho sự thăng tiến lâu dài của bạn.

Năm cá nhân số 8 thần số học 2023
Năm cá nhân số 8 thần số học

Năm cá nhân 9: Sự nhìn lại, suy ngẫm, cho đi và vươn xa

Năm cá nhân số 9 khiến bạn có sự thay đổi mạnh mẽ nhất bởi vì nó khép lại chu kỳ cũ và mở ra chu kỳ mới. Bạn có xu hướng nhìn lại hành trình cuộc đời mình và xem xét lại mọi thứ đã diễn ra.

Năm cá nhân số 9 thần số học 2023
Năm cá nhân số 9 thần số học

Đây cũng là thời điểm bạn quan tâm tới người khác nhiều hơn, cho đi sự giúp đỡ của mình và giải phóng bản thân. Thành công trong năm này của bạn chính là chấm dứt những điều không thuận lợi và chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo.

Hy vọng thông qua bài viết: “Thần số học xem ngày âm hay dương? Cách tính thần số học theo ngày sinh chuẩn xác 100%”, bạn sẽ hiểu rõ hơn về thần số học cũng như các cách tính con số chủ đạo, chỉ số linh hồn và năm cá nhân trong nhân số học.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy bình luận bên dưới để được chuyên trang giải đáp chi tiết nhé! Và đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những kiến thức hay và mới nhất về thần số học.

5/5 - (1 bình chọn)
Content Creator at Tra cứu thần số học | Website | + posts

Đan Nguyễn là một tác giả chuyên viết nội dung về thần số học, cũng như là một blogger nổi tiếng trong lĩnh vực khoa học phong thủy. Với hơn 8 năm kinh nghiệm Copywriting anh ấy đã viết lại những kiến thức này một cách rất chi tiết. Xem chi tiết tiểu sử của anh ấy tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *